EU nhất trí mở cửa biên giới

Thứ 5, 20/05/2021 | 09:58:01
1,102 lượt xem

Các nước thành viên Liên minh châu Âu EU hôm 19/5 nhất trí mở cửa trở lại biên giới của khối với cho những người đã tiêm đủ vaccine.

Trong cuộc họp ở Brussels, các nhà ngoại giao châu Âu đề xuất những người có thể trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều những loại vaccine ngừa COVID-19 đã được EU phê chuẩn, có thể nhập cảnh vào khối này. 

Bên cạnh đó, giới hạn để đánh giá một nước vào danh sách cần cân nhắc hạn chế nhập cảnh cũng được nâng lên. Danh sách này sẽ gồm những nước có tỷ lệ ca nhiễm mới trong vòng 2 tuần là 75 ca/100.000 dân, thay vì 25 ca như hiện nay.

Các khuyến nghị này dự kiến sẽ được các bộ trưởng EU thông qua vào ngày 20/5. 

Hiện 27 nước thành viên EU vẫn cấm nhập cảnh nếu không có lý do chính đáng, ngoại trừ một số nước được coi là an toàn với tỷ lệ số ca mắc COVID-19 ở mức thấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...