Hội nghị thượng đỉnh tài trợ châu Phi

Thứ 4, 19/05/2021 | 15:19:41
933 lượt xem

Tổng thống Pháp hôm 18/5 đã chủ trì hội nghị thượng đỉnh hỗ trợ các nước châu Phi phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tham dự hội nghị có khoảng 30 nhà lãnh đạo châu Phi, châu Âu và những người đứng đầu các tổ chức tài chính quốc tế, trong đó có Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh châu Phi đang đối mặt với khoản thâm hụt dự kiến lên tới gần 300 tỷ USD vào cuối năm 2023, trong khi vẫn phải nỗ lực phục hồi sau suy thoái. Trọng tâm của hội nghị là tìm ra cách thức để hỗ trợ các nền kinh tế châu Phi, cũng như xử lý khoản nợ hàng tỷ USD của châu lục này. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: “Châu Phi không chỉ chịu tác động của đại dịch COVID-19, mà còn nhiều đại dịch khác trong những năm qua. Khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng xã hội, khủng bố đều đang diễn ra tại đây. Đó là lý do cần phải nhanh chóng có những giải pháp tài chính mới nhằm tháo gỡ gánh nặng an ninh cũng như một học thuyết quản trị tốt cho châu Phi”

Trước đó, Tổng thống Pháp đã đề cập tới việc hủy bỏ các khoản nợ lớn, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp thanh khoản cho các nước châu Phi. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đề xuất thúc đẩy tăng trưởng thông qua đầu tư vào lĩnh vực công và tư nhân ở châu Phi, thông qua huy động vốn từ các tổ chức quốc tế.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...