LHQ kêu gọi hợp tác thúc đẩy kỹ thuật số

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:06:56
378 lượt xem

Hôm 17/5, nhân “Ngày xã hội thông tin và viễn thông thế giới”, Tổng thư ký Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực biến công nghệ kỹ thuật số trở thành “một động lực tốt”.

Trong thông điệp, TTK Antonio Guterres kêu gọi các thành viên LHQ hợp tác để đánh bại dịch COVID-19 và đảm bảo các công nghệ kỹ thuật số là động lực đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Theo ông Guterres, công nghệ kỹ thuật số duy trì cuộc sống, công việc, sức khỏe và học tập cho hàng tỷ người. Trong đại dịch COVID-19, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng kỹ thuật số đã chứng minh khả năng phục hồi và sáng tạo, giúp bảo vệ cuộc sống và sinh kế và thúc đẩy sự chuyển đổi nhanh chóng ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 3,7 tỷ người, chiếm gần một nửa dân số thế giới, chưa tiếp cận được với Internet, trong đó hầu hết là phụ nữ.

Bên cạnh đó, TTK LHQ cũng nhấn mạnh phải chống lại các mối nguy hiểm của công nghệ kỹ thuật số, từ sự lan truyền các tư tưởng thù địch và thông tin sai lệch đến các cuộc tấn công mạng và khai thác dữ liệu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...