Dịch COVID-19 diễn biến trái chiều trên thế giới

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:07:16
428 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến trái chiều tại một số khu vực trên thế giới. Trong khi làn sóng lây nhiễm có chiều hướng giảm dần tại hầu hết các nước châu Âu, giúp chính phủ các nước dỡ bỏ dẫn các hạn chế phòng dịch, thì tại châu Á, nguy cơ bùng phát một đợt lây nhiễm mới vẫn hiện hữu.

Tại châu Á, Ấn Độ tiếp tục là điểm nóng dịch bệnh, khi nước này ghi nhận hơn 4.000 ca tử vong trong 24 giờ qua, song số ca nhiễm mới đã lần đầu giảm xuống dưới ngưỡng 300 nghìn. Ngoài Ấn Độ, Iran, Nepal, Nhật Bản, Philippines, Malaysia cũng là những điểm nóng của dịch COVID-19 khi số ca nhiễm mới trong ngày ghi nhận tại các nước này đều ở mức cao, từ gần 4.000 ca đến hơn 9.000 ca.

Trong khi đó, nhiều nước châu Âu tiếp tục dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế phòng dịch, với hy vọng sớm khởi động lại ngành du lịch sau thời gian dài tê liệt vì đại dịch. Hy Lạp và Bồ Đào Nha là hai điểm đến đầu tiên cho phép du khách nước ngoài được phép nhập cảnh nếu đã tiêm phòng và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Còn tại Italy, các bãi biển đều luôn tấp nập du khách. Lượng đặt phòng tại Anh cũng đã tăng mạnh ngay sau khi chính phủ tuyên bố dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng dịch. Tuy nhiên giới chức EU cảnh báo sẽ tái áp đặt lệnh phong toả nếu biến thể mới lây lan mạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...