Singapore thắt chặt các biện pháp phòng dịch

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
925 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tiếp tục diễn biến phức tạp, với sự xuất hiện của nhiều chủng mới, hôm 4/5, Singapore đã quyết định kéo dài thời gian cách ly bắt buộc với người nhập cảnh từ các nước có nguy cơ cao đồng thời thắt chặt một số biện pháp giãn cách xã hội ở trong nước.

Cơ quan chức năng Singapore cho biết yêu cầu cách ly bắt buộc 21 ngày sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày 8/5 áp dụng đối với tất cả các du khách trừ các nước như Australia, New Zealand, Brunei và Trung Quốc (gồm cả Hong Kong, Đài Loan, Ma Cao). 

Tuy nhiên, đối với những du khách từng ở tại Fiji và Việt Nam trong 21 ngày qua, khi nhập cảnh vào Singapore cũng sẽ phải cách ly 21 ngày tại các cơ sở y tế, nhưng 7 ngày cuối có thể được lựa chọn cách ly tại nhà. Trước đó, du khách đến từ hai nước này chỉ phải cách ly 14 ngày và được lựa chọn cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Singapore cũng thắt chặt hơn nữa một số biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian từ 8/5 đến 30/5 như giảm số người tụ tập theo nhóm và số lượng nhân viên văn phòng, hạn chế tiếp khách tại nhà riêng, yêu cầu thu nhỏ các tour du lịch, các sự kiện thể thao không khán giả, và đóng các phòng tập thể thao. 

Trong tuần qua, Singapore đã có 60 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên hơn 61.200 ca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...