Lào gia hạn phong tỏa để chống dịch

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
763 lượt xem

Tối 4/5, Chính phủ Lào đã quyết định tiếp tục kéo dài thời hạn phong tỏa đến ngày 20/5 và nghiêm cấm các sự kiện đông người. Việc phong tỏa thời gian qua rõ ràng đã có hiệu quả khiến số ca mắc mới giảm xuống ở đất nước Triệu voi.

Theo lệnh phong tỏa áp dụng trên phạm vi cả nước, cho đến ngày 20/5, người dân sẽ tiếp tục hạn chế đi lại, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết. Người dân và các phương tiện sẽ không đi lại từ tỉnh này tới tỉnh khác nếu không có nhiệm vụ đặc biệt.

Các sự kiện hội họp, tập trung quá 20 người tiếp tục bị ấm. Các tụ điểm giải trí, trung tâm thể thao tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Đến nay, Lào đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc COVID-19 song Lào là một trong số ít quốc gia chưa có trường hợp nào tử vong do căn bệnh này. Lào đặt mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 22% dân số vào cuối năm nay, tương đương 1,6 triệu người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...