Đèn giao thông đầu tiên trên thế giới cho lạc đà

Thứ 3, 20/04/2021 | 10:25:59
1,847 lượt xem

Sau nhiều vụ va chạm giữa phương tiện giao thông và lạc đà, các nhà chức trách tại thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đã triển khai loại đèn giao thông đầu tiên trên thế giới cho loài vật này. Cũng như quy định của đèn hiệu giao thông khác, lạc đà sẽ dừng lại trước đèn đỏ và tiếp tục di chuyển khi đèn xanh.

Để lắp đèn, đội thi công cắt một đoạn ván trên đường đi bộ dành cho khách du lịch, và tạo lối đi riêng cho lạc đà. Đèn tín hiệu điều phối luồng giao thông tại ngã tư mới. Cưỡi lạc đà là một hoạt động thu hút khách du lịch khi tới đây. Với sự xuất hiện của đèn giao thông, du khách khi đến núi Minh Sa và suối Nguyệt Nha sẽ an toàn trước các vụ va chạm lạc đà. 

Nhiều người từng tới đây du lịch cho biết họ vô cùng ấn tượng với cảnh quan, nhưng lại không dám cưỡi lạc đà vì “quá hỗn loạn”.

Giờ đây khi có thêm đèn giao thông dành riêng cho lạc đà, chính quyền địa phương hy vọng sẽ tạo thêm điểm nhấn để du khách đổ xô tới đây trong thời gian tới. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...