Campuchia đóng cửa nhiều chợ ở thủ đô để ngăn dịch COVID-19

Chủ nhật, 18/04/2021 | 19:48:15
521 lượt xem

Đêm 17/4, chính quyền thủ đô Phnom Penh của Campuchia đã quyết định đóng cửa 2 khu chợ đầu mối phân phối rau quả lớn nhất thủ đô trong vòng 2 tuần sau khi phát hiện khoảng 100 tiểu thương và nhân viên bảo vệ của các chợ này nhiễm COVID-19.

Theo thông báo, 2 chợ Tuol Kork và Bô-eng Keng Kang bị tạm thời đóng cửa từ ngày 18/4 đến 1/5 để ngăn chặn nguy cơ dịch lan rộng và thêm nhiều tiểu thương bị mắc bệnh. Thông báo cũng kêu gọi những người dân từng đi mua sắm ở chợ này từ ngày 5/4 cần tự cách ly và theo dõi sức khỏe.

Cũng trong tối 17/4, Chính phủ Campuchia đã thông báo sắc lệnh tiếp theo về siết chặt lệnh phong tỏa thủ đô Phnôm Pênh và thành phố Tà Khmao đã có hiệu lực từ ngày 15/4.

Hiện Campuchia đang phải đối phó với tình trạng dịch lây lan mạnh. Theo thống kê của Bộ Y tế Campuchia, trong vòng chưa đầy một tháng, tổng cộng đã có 788 công nhân và người lao động có liên quan thuộc 36 nhà máy trên khắp Phnôm Pênh đã mắc COVID-19. Dịch bệnh lây lan nhanh trong các nhà máy dệt may ở Phnom Penh từ ngày 21/3, thời điểm ca lây nhiễm đầu tiên được phát hiện tại nhà máy Din Han ở quận Miên-chây.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại thủ đô Phnôm Pênh phải tạm ngừng 3 ngày do nhiều nhân viên y tế gặp khó khăn khi di chuyển trong thời gian áp đặt tình trạng phong tỏa. Hiện, Campuchia đã tiêm vaccine COVID-19 cho khoảng 1,24 triệu người trên cả nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...