EU điều chỉnh chiến lược tiêm phòng sau sự cố Johnson&Johnson

Thứ 5, 15/04/2021 | 09:01:20
316 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 14/4 thông báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ thúc đẩy bàn giao vaccine của Pfizer/BioNtech sau khi Johnson&Johnson thông báo quyết định hoãn bàn giao vaccine tới châu Âu trong khi chờ điều tra các trường hợp mắc chứng đông máu nghi liên quan vaccine của hãng.

Chủ tịch EC cho biết dựa trên thông báo của Johnson&Johnson thì còn rất nhiều yếu tố có thể cản trở kế hoạch bàn giao vaccine của hãng. Do đó cần phải hành động nhanh chóng và điều chỉnh chiến lược tiêm chủng. Thúc đẩy việc bàn giao vaccine của Pfizer/BioNtech nhằm bù vào lượng vaccine của Johnson&Johnson. 

Theo kế hoạch, Cơ quan Dược phẩm châu Âu sẽ ra khuyến nghị về việc sử dụng vaccine của Johnson&Johnson trong tuần tới. 

Nhiều nước châu Âu như Hy Lạp, Italy và Thụy Điển đã quyết định tạm hoãn sử dụng vaccine Johnson&Johnson. Ngoài ra, Đan Mạch đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ngừng sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...