Nhật Bản và Đức đối thoại 2+2

Thứ 4, 14/04/2021 | 09:26:53
591 lượt xem

Ngày 13/4, Nhật Bản và Đức đã tổ chức đối thoại 2+2 theo hình thức trực tuyến giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng hai nước, trong đó tập trung vào thúc đẩy hợp tác song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

 

Cuộc đối thoại diễn ra trong bối cảnh hai nước đang đẩy mạnh các nỗ lực nhằm thiết lập hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Vì thế, ngoài các vấn đề về quan hệ song phương, hai bên cũng chia sẻ quan điểm về các điểm nóng trong khu vực như căng thẳng ở Biển Đông, Biển Hoa Đông và vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Tháng trước, hai nước cũng vừa ký thỏa thuận về trao đổi thông tin mật và hợp tác quốc phòng. Hiện Đức đang tìm cách đóng vai trò tích cực ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương sau khi công bố đường lối chính sách toàn diện với khu vực này hồi tháng 9 năm ngoái. Một trong các bước đi sắp tới của Đức là cử tàu khu trục tới Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...