Bầu cử Tổng thống tại Peru

Thứ 3, 13/04/2021 | 00:00:00
870 lượt xem

Hôm 11/4, hàng triệu cử tri Peru đủ điều kiện đã đi bỏ phiếu bầu Tổng thống mới, trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang phải đối mặt với làn sóng thứ hai của dịch bệnh COVID-19.

Các điểm bầu cử được mở cửa từ 7 giờ sáng theo giờ địa phương và dự kiến sẽ kéo dài trong 12 giờ để đón khoảng 25 triệu cử tri trên cả nước đi bỏ phiếu. Số điểm bỏ phiếu cũng nhiều gấp đôi so với các cuộc bầu cử trước, để tránh nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm khi làn sóng thứ hai đang hoành hành mạnh tại quốc gia này. Ngoài ra, cử tri cũng được thông báo đeo khẩu trang và mang theo bút khi đến bỏ phiếu.

Tại cuộc bầu cử lần này, cử tri Peru sẽ chọn người kế nhiệm Tổng thống Francisco Sagasti, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 28/7 tới. Có 18 ứng cử viên tham gia tranh cử nhưng thăm dò trước bầu cử cho thấy không ai nhận được nhiều hơn 12% ủng hộ. Theo luật pháp Peru, hai ứng cử viên được nhiều phiếu nhất trong vòng một sẽ tranh cử vòng hai vào tháng 6 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...