Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hoàng gia Anh

Thứ 7, 10/04/2021 | 20:07:31
856 lượt xem

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc và tỏ lòng thành kính đối với Hoàng tế Phi-líp, phu quân của Nữ hoàng Anh Ê-li-da-bét đệ Nhị, sau khi hay tin ông từ trần ngày 9/4 ở tuổi 99.

Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ sự biết ơn của nước Anh đối với Hoàng tế Phi-líp, trên hết là sự ủng hộ kiên định mà ông dành cho Nữ hoàng, nhấn mạnh Hoàng tế Phi-líp đã giúp chèo lái Hoàng gia để chế độ này vẫn là một thể chế quan trọng không thể chối cãi đối với sự cân bằng và hạnh phúc của nước Anh. 

Lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Pháp, Nga, Thụy Điển, Bỉ, Mỹ và Ấn Độ cũng bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc, coi sự ra đi của Hoàng tế Philip là sự mất mát to lớn đối với Hoàng gia và Vương quốc Anh. Các nhà lãnh đạo cũng gửi lời cảm ơn tới Hoàng tế Philip về những đóng góp trong nhiều lĩnh vực, đồng thời coi ông là niềm cảm hứng cho rất nhiều người dân trên toàn thế giới.

Trong khi đó, nhiều người dân Anh đã tới đặt hoa bên ngoài Cung điện Buckingham và Lâu đài Windsor để bày tỏ lòng tưởng nhớ Phu quân của Nữ hoàng.

Hoàng tế Philip kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị vào năm 1947, và được đánh giá là một trong những nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất của Hoàng gia Anh trong hơn 70 năm qua, dù không có vai trò chính thức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...