Nước Anh tiếc thương Hoàng tế Philip

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
1,332 lượt xem

Sự qua đời của Hoàng tế Phi-líp, phu quân Nữ hoàng Ê-li-da-bét dệ Nhị đã để lại nỗi tiếc thương trên khắp nước Anh. Bất chấp khuyến cáo không tụ tập trong bối cảnh dịch COVID-19, hàng trăm người dân vẫn tập trung bên ngoài Lâu đài Windsor và Cung điện Buckingham để đặt hoa tưởng niệm ông. Kế hoạch về tang lễ của người chồng kính yêu đã đồng hành cùng Nữ hoàng Anh hơn 70 năm qua cũng đã được công bố .

Cung điện và tất cả các tòa nhà Chính phủ Anh đều treo cờ rủ. Ngay trong tối 9/4, tiếng chuông ở Tu viện Westminster được đánh lên 99 lần để tôn vinh 99 năm cuộc đời của Hoàng tế Philip. Dự kiến, lễ bắn đại bác tưởng nhớ Hoàng tế Philip sẽ diễn ra trưa 10/4 theo giờ địa phương ở một số thành phố trên toàn Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ailen. Buổi lễ sẽ được phát trực tuyến và trên truyền hình để người dân có thể xem tại nhà.   

Tang lễ của Hoàng tế Philip sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện Thánh George trong khuôn viên Lâu đài Windsor vào thứ Bảy tới, sau 8 ngày quốc tang. Theo ý nguyện của người đã mất, tang lễ sẽ không cử hành theo nghi thức cấp nhà nước. Trước khi tang lễ được cử hành, Hoàng tế Philip sẽ nằm tại Lâu đài Windsor tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Ông sẽ được chôn cất tại Frogmore Gardens trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Hoàng tế Philip sinh tại Hy Lạp vào ngày 10/6/1921. Ông là Hoàng tử của Hy Lạp và Đan Mạch. Để kết hôn với nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị năm 1947 khi đó đang là công chúa kế vị, Hoàng tử Philip đã từ bỏ tước hiệu và quốc tịch Hy Lạp để trở thành công dân Anh. 

Theo các nhà sử học Anh, Hoàng thân Philip là một trong những nhân vật chủ chốt đứng đằng sau thành công của Nữ hoàng Elizabeth trong suốt thời gian trị vì dài kỷ lục.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...