Nhật Bản gia hạn lệnh trừng phạt với Triều Tiên

Thứ 4, 07/04/2021 | 09:54:54
1,103 lượt xem

Ngày 6/4, Nhật Bản đã quyết định gia hạn 2 năm các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên, bao gồm cả lệnh cấm hoạt động thương mại, để duy trì sức ép và buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa, cũng như xử lý vấn đề người Nhật Bản bị bắt cóc trong quá khứ.

Nội các Nhật Bản đã thông qua quyết định gia hạn nói trên trước khi các biện pháp này hết hiệu lực vào ngày 13/4 tới. Cụ thể, các biện pháp trừng phạt bao gồm quy định cấm mọi hình thức buôn bán và cấm các tàu đăng ký tại Triều Tiên cập cảng Nhật Bản,... 

Đây được coi là động thái cứng rắn của Tokyo đối với Bình Nhưỡng sau khi nước này phóng thử 2 tên lửa hành trình ra Biển Nhật Bản, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Tokyo đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vào năm 2006. Kể từ đó, Nhật Bản đã mở rộng phạm vi của các biện pháp trừng phạt thông qua việc bổ sung lệnh cấm xuất khẩu sang Triều Tiên vào năm 2009.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...