Mỹ sẽ không yêu cầu hộ chiếu vaccine

Thứ 4, 07/04/2021 | 09:54:14
1,004 lượt xem

Ngày 6/4, Nhà Trắng cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ không hỗ trợ một hệ thống yêu cầu người Mỹ phải mang theo chứng nhận tiêm chủng hay còn gọi là "hộ chiếu vaccine".

Nhà trắng nhấn mạnh sẽ không có dữ liệu tiêm chủng liên bang và không có nhiệm vụ liên bang yêu cầu tất cả mọi người phải có chứng nhận tiêm chủng. Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng, đây là quyền riêng tư và các quyền của người Mỹ cần được bảo vệ. 

Tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh có ý kiến cho rằng việc bắt buộc phải có hộ chiếu vaccine có thể đẩy nhanh tốc độ mở cửa trở lại của du lịch quốc tế và nền kinh tế. Tuy nhiên, vẫn xuất hiện những lo ngại tại Mỹ về quyền riêng tư. Tổng thống Biden cùng ngày thông báo tất cả người Mỹ trên 16 tuổi sẽ đủ điều kiện nhận vaccine trước ngày 19/4, sớm hơn thời hạn dự kiến 10 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...