Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Ấn Độ

Thứ 3, 06/04/2021 | 09:55:25
1,037 lượt xem

Ấn Độ một lần nữa trở thành điểm nóng về dịch bệnh COVID-19, khi hôm 5/4 lần đầu tiên ghi nhận trên 100.000 ca nhiễm/ngày, chỉ hai tháng sau khi giới chức nước này tuyên bố đã cơ bản kiềm chế được căn bệnh.

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, tính đến sáng 5/4, nước này ghi nhận 103.558 ca COVID-19 mới trong 24 giờ qua. Đây là mức tăng theo ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại đây, đưa tổng số bệnh nhân trên toàn quốc lên gần 12,6 triệu người, đứng thứ ba thế giới sau Mỹ và Brazil. 

Giới chuyên gia đánh giá, làn sóng dịch bệnh  thứ hai mạnh hơn và nguy hiểm hơn đang có xu hướng lan ra khắp Ấn Độ.  

Nhiều bang tại Ấn Độ phải tăng cường các biện pháp chống dịch, thậm chí có thể tái áp dụng lệnh phong tỏa nếu tình hình không được cải thiện.

Có nhiều nguyên nhân khiến dịch bệnh tăng mạnh tại Ấn Độ, đó là tâm lý chủ quan, lơ là của người dân về phòng chống dịch, khi các quy định được nới lỏng và chiến dịch tiêm chủng vaccine được triển khai.

Trong khi đó, các cuộc mít-tinh bầu cử được tổ chức rầm rộ ở nhiều bang, và bầu cử vẫn diễn ra giữa lúc dịch bệnh có xu hướng gia tăng.

Ngoài ra, các biến thể của virus cũng được cho là một trong những lý do chính gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai tại Ấn Độ, khiến nước này giờ đây phải chịu sức ép lớn từ cả việc tiêm chủng lẫn điều trị COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...