Bulgaria bầu cử Quốc hội khóa mới

Thứ 2, 05/04/2021 | 09:35:10
438 lượt xem

Ngày 4/4, hàng triệu cử tri Bulgaria đã đi bỏ phiếu bầu Quốc hội mới của nước này sau nhiều tháng nổ ra các cuộc biểu tình chống chính phủ. Cuộc bầu cử được tiến hành trong bối cảnh quốc gia Đông Âu này vẫn đang áp dụng các biện pháp phong tỏa do dịch COVID-19.

Các hòm phiếu được mở cửa từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối theo giờ địa phương để đón khoảng 6,7 triệu cử tri đủ điều kiện đi bầu ở 12.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước. Tại các điểm bỏ phiếu, cử tri có thể không cần đeo khẩu trang nhưng phải tuân thủ quy định về giãn cách. 

Tham gia ứng cử vào cơ quan lập pháp lần này có 6.985 ứng cử viên, cạnh tranh 240 ghế trong Quốc hội. Cuộc bỏ phiếu được coi như cuộc trưng cầu ý dân đối với Thủ tướng Boyko Borissov, người đã lãnh đạo đảng Công dân vì sự phát triển châu Âu (GERB) trong hơn một thập kỷ qua với 3 nhiệm kỳ liên tiếp. Thăm dò trước bỏ phiếu cho thấy đảng GERB vẫn đang dẫn đầu trước các đối thủ cạnh tranh nhưng khả năng sẽ không giành được đa số tuyệt đối. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...