Ấn Độ phong tỏa điểm nóng dịch COVID-19

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
793 lượt xem

Dịch COVID-19 tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp sau khi chính quyền bang giàu nhất nước này là Maharashtra quyết định siết chặt phong tỏa kể từ ngày 5/4. Quyết định được đưa ra sau khi số ca mắc tại đây tăng vọt và chiếm tới một nửa tổng số ca mắc mới theo ngày tại Ấn Độ.

Thông báo cho hay mọi trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng, quán bar cũng như các địa điểm tôn giáo tại bang Maharashtra sẽ phải đóng cửa từ tối 5/4. Lệnh giới nghiêm ban đêm cũng được áp đặt từ 8h tối đến 7h sáng hôm sau và chỉ có những dịch vụ thiết yếu được hoạt động. 

Quyết định trên được đưa ra sau khi số ca mắc mới tại Ấn Độ đã tăng mạnh thời gian qua, chủ yếu tập trung tại Maharashtra. Suốt 2 tuần qua, bang này đã ghi nhận tới một nửa số ca mắc mới và tử vong theo ngày tại Ấn Độ.

Cũng từ ngày 5/4, quốc gia láng giềng của Ấn Độ là Bangladesh sẽ bước vào đợt phong tỏa toàn quốc kéo dài 1 tuần nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Đáng chú ý, quyết định này đã khiến rất nhiều người rời thủ đô Dhaka, với hi vọng kịp trở về quê do phần lớn hoạt động kinh doanh sẽ phải đóng cửa trong những ngày tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...