Chủ tịch Hội đồng Châu Âu công du Libya

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
836 lượt xem

Chủ tịch Hội đồng châu Âu hôm 4/4 đã tới Libya, bày tỏ sự ủng hộ của Liên minh châu Âu (EU) đối với cho chính phủ tạm quyền ở Tripoli, trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi đang tìm cách chấm dứt một thập kỷ hỗn loạn tại đây.

Tại Tripoli, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã được Thủ tướng Abdulhamid Dbeibeh và Ngoại trưởng nước chủ nhà đón tiếp cũng như có cuộc hội kiến của Tổng thống Hội đồng Tổng thống Libya Mohamed Al-Menfi.

Tại các cuộc gặp, Chủ tịch Hội đồng châu Âu đã nhấn mạnh EU sẵn sàng cung cấp mọi hình thức hỗ trợ cho chính phủ đoàn kết dân tộc ở Libya để củng cố sự ổn định ở quốc gia Bắc Phi cũng như tiến tới tổng tuyển cử vào tháng 12 tới. Theo đó, những lĩnh vực EU có thể trợ giúp Libya là hồi phục kinh tế, bầu cử và chống di cư bất hợp pháp...

Libya đã rơi vào vòng xoáy chia rẽ và bạo lực trong suốt 1 thập kỉ qua, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, sau cuộc bạo loạn được NATO ủng hộ lật đổ chế độ của Tổng thống Muammar Gaddafi hồi năm 2011 cũng như sự đối đầu giữa các phe nhóm miền Đông và miền Tây từ năm 2024. Chính phủ đoàn kết dân tộc tại Libya được Liên hợp quốc ủng hộ đã nhậm chức hồi tháng trước với nhiệm vụ cải thiện tình hình và chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...