Tổng thống Argentina mắc COVID-19

Chủ nhật, 04/04/2021 | 00:00:00
438 lượt xem

Phủ Tổng thống Argentina ngày 3/4 thông báo, Tổng thống nước này Alberto Fernandez dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tổng thống Fernandez đã được cách ly theo quy định và hiện tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo thông cáo, nhà lãnh đạo Argentina mắc COVID-19 ở thể nhẹ do đã được bảo vệ bởi liều vaccine tiêm từ trước. Hiện sức khỏe của Tổng thống Fernandez ổn định, không có triệu chứng bất thường. Tổng thống và tất cả những người có tiếp xúc gần trong vòng 48 giờ trước đó đã được yêu cầu cách ly theo quy định. 

Phát biểu với truyền thông, Tổng thống Fernandez cho rằng nếu không được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước đó, ông có thể đã có “một khoảng thời gian rất tồi tệ”. 

Tổng thống Argentina, năm nay 62 tuổi, là vị nguyên thủ đầu tiên ở Mỹ Latinh được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin trong Phủ tổng thống Argentina cho biết Tổng thống Fernandez được tiêm mũi vaccine Sputnik V thứ hai hôm 11/2. 

Argentina hiện đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai. Quốc gia Nam Mỹ với 45 triệu dân này đã ghi nhận hơn 2,3 triệu trường hợp mắc COVID-19, trong đó có khoảng 56.000 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...