Hàng triệu người đón lễ Phục sinh trầm lắng

Chủ nhật, 04/04/2021 | 16:41:14
292 lượt xem

Hàng triệu tín đồ Cơ đốc giáo trên khắp thế giới đang đón một mùa lễ Phục sinh trầm lắng với các biện pháp hạn chế phòng dịch nghiêm ngặt, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại nhiều nước tăng vọt, bất chấp những nỗ lực chủng ngừa đang được đẩy mạnh.

Tại châu Âu, Italy bắt đầu phong tỏa nghiêm ngặt từ hôm qua, với việc toàn quốc nằm trong vùng đỏ có nguy cơ cao. Cùng ngày, các lệnh hạn chế mới cũng có hiệu lực tại Pháp, trong bối cảnh các ca nhiễm mới tăng mạnh, gây quá tải cho các bệnh viện ở thủ đô Paris. Một số quốc gia châu Âu khác như Bỉ cũng đang siết chặt các biện pháp phòng dịch. 

Bên kia bờ Đại Tây Dương, Canada đã trở thành quốc gia thứ 23 trên thế giới ghi nhận cột mốc ảm đạm hơn một triệu ca nhiễm COVID-19. Chính quyền một số tỉnh như Ontario và Quebec đã phải áp đặt trở lại những biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm.  

Trong khi đó, Mỹ - quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch bệnh, với hơn 31 triệu ca mắc, trong đó có hơn 568 nghìn ca tử vong, lại trở thành quốc gia đầu tiên có hơn 100 triệu dân được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, tương đương khoảng 40% dân số trưởng thành. Tuy nhiên, do các ca lây nhiễm vẫn trên đà tăng tại nhiều nơi, Tổng thống Joe Biden đã hối thúc người dân tiếp tục đeo khẩu trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...