Anh mở rộng danh sách hạn chế đi lại

Thứ 7, 03/04/2021 | 10:02:07
296 lượt xem

Hôm 2/4, chính phủ Anh thông báo sẽ đưa thêm 4 quốc gia vào danh sách nguy cơ cao về dịch COVID-19 đồng thời siết chặt kiểm soát đi lại đối với những nước này nhằm ngăn chặn khả năng lây lan các biến thể mới của virus SARS CoV-2.

4 quốc gia mới được đưa vào danh sách gồm Kenya, Bangladesh, Philippines và Pakistan. Như vậy, nâng tổng số quốc gia nằm trong danh sách nguy cơ cao về dịch bệnh của Anh lên con số 39. Theo đó, các du khách tới hoặc quá cảnh trong vòng 10 ngày từ những nước này sẽ bị cấm đến vùng England kể từ ngày 9/4 tới. Công dân Anh, Ai-len và những người có quyền cư trú tại Anh trở về từ những nước này cũng sẽ phải cách ly 10 ngày tại khách sạn.

Lệnh cấm trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Anh đã cảnh báo về nguy cơ gia tăng số ca nhập cảnh nhiễm biến thể mới của virus SARS CoV-2 khi nước này lên kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế từ 17/5 tới. Hiện, Anh cũng đang xây dựng hệ thống cảnh báo đi lại 3 cấp độ đối với các quốc gia dựa trên tình hình dịch bệnh để áp dụng biện pháp phòng dịch phù hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...