Indonesia tăng cường an ninh sau các vụ tấn công

Thứ 6, 02/04/2021 | 09:43:49
996 lượt xem

Kể từ ngày 1/4, Indonesia đã triển khai và tăng cường nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh tại các cơ sở tôn giáo trên cả nước trong thời gian diễn ra các ngày lễ quan trọng của người Công giáo. Động thái trên được ra sau khi tại nước này xảy ra liên tiếp các vụ tấn công nhằm vào các tín đồ Công giáo gây thương vong cho nhiều người.

Cụ thể tại thủ đô Jakarta, cảnh sát đã triển khai gần 5.600 nhân viên an ninh tại hơn 800 nhà thờ Công giáo. An ninh cũng được thắt chặt tại nhiều điểm tôn giáo, trung tâm kinh tế và địa điểm trọng yếu khác. 

Trong khi đó tại Đặc khu hành chính Yogyakarta và tỉnh Bắc Sumatra, cảnh sát cho triển khai 14 nghìn nhân viên cùng các đội rà phá bom mìn để đảm bảo an ninh cho các nhà thờ Công giáo. Ngoài ra, cảnh sát cũng phối hợp với Lực lượng Vũ trang Quốc gia (TNI) tiến hành nhiều cuộc tuần tra quy mô lớn ở những địa điểm trọng yếu và đông người. 

Các biện pháp trên được tiến hành sau khi một cặp vợ chồng đã lao xe vào khuôn viên nhà thờ Công giáo ở thành phố Makasar, thủ phủ tỉnh Nam Sulawesi, hôm 28/3 khiến 20 người bị thương. Ba ngày sau, một phụ nữ 25 tuổi cầm súng xông vào trụ sở cảnh sát quốc gia ở thủ đô Jakarta nhưng đã bị tiêu diệt. Cả ba đối tượng này được cho là có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...