Trung Quốc thắt chặt quan hệ với các nước ASEAN

Thứ 6, 02/04/2021 | 00:00:00
820 lượt xem

Ngoại trưởng 4 nước Đông Nam Á là Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore đang có chuyến thăm Trung Quốc và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và thảo luận một số vấn đề trong khu vực cùng quan tâm.

Ngoại trưởng 4 nước ASEAN đến tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc từ ngày 31/3 – 2/4 trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực thúc đẩy chính sách ngoại giao vaccine. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tại cuộc gặp với người đồng cấp Singapore, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi Singapore hợp tác chống lại "chủ nghĩa dân tộc vaccine" và tăng cường các nỗ lực chung nhằm đưa quan hệ Trung Quốc–ASEAN lên tầm cao mới. Nhân dịp này, ông Vương Nghị cũng tái khẳng định sự ủng hộ của Bắc Kinh với việc ASEAN giữ nguyên tắc không can thiệp công việc nội bộ của nước khác và giúp chấm dứt bất ổn, khôi phục ổn định ở Myanmar.

Tại buổi tiếp Ngoại trưởng Malaysia Hi-sam-mu-đin Hu-sê-in, ông Vương Nghị nói rõ Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với Malaysia tiếp tục thúc đẩy hợp tác hiệu quả trong khuôn khổ Sáng kiến “Vành đai và Con đường” nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân hai nước thời kỳ hậu dịch bệnh. Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẵn sàng hợp tác với Malaysia trong nghiên cứu vaccine và thuốc điều trị COVID-19. Cũng tại cuộc gặp, hai ngoại trưởng Trung Quốc và Malaysia đã đề cập đến việc hợp tác trong các lĩnh vực như mạng 5G, thương mại điện tử, năng lượng, đầu tư và an ninh lương thực.

Theo kế hoạch, vào ngày 3/4, Ngoại trưởng Trung Quốc cũng sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc để thảo luận về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...