Giải pháp bảo hiểm cho các tàu trong sự cố Kênh đào Suez

Thứ 4, 31/03/2021 | 00:00:00
441 lượt xem

Sau khi siêu tàu container Ever Given mắc cạn được giải cứu tại kênh đào Suez, các chuyên gia bảo hiểm mới đây cho rằng, những tàu bị thiệt hại do sự cố tắc nghẽn này có thể yêu cầu bồi thường từ những nhà cung cấp bảo hiểm hàng hải thuộc các câu lạc bộ Bảo vệ và Bồi thường.

Theo các chuyên gia bảo hiểm, các tàu bị trì hoãn lộ trình do sự cố tại kênh đào Suez không cần sự đền bù thiệt hại từ Cơ quan quản lý kênh đào Suez hay Công ty Evergreen - hãng phụ trách hoạt động của tàu Ever Given, mà thay vào đó có thể yêu cầu bồi thường từ các câu lạc bộ Bảo vệ và Bồi thường P&I - chuyên bảo vệ chủ tàu và bên khai thác tàu trước các trách nhiệm dân sự có thể phát sinh đối với bên thứ ba trong quá trình kinh doanh, khai thác tàu biển. 

Trong gần 6 ngày siêu tàu Ever Given bị mắc kẹt, có gần 400 con tàu đã bị ùn tắc ở hai đầu kênh đào Suez. Theo tập đoàn vận tải biển quốc tế Maersk, có thể phải mất tối thiểu 6 ngày để các tàu di chuyển qua kênh đào trên, tùy thuộc mức độ an toàn và những tình huống khác. Trong khi đó, Cơ quan quản lý Kênh đào Suez cho biết nếu duy trì số lượng hơn 110 tàu đi qua kênh đào theo cả hai chiều, sẽ mất từ 3 đến 3 ngày rưỡi để giải quyết tình trạng ùn ứ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...