Tây Ban Nha giải cứu hàng trăm người di cư

Thứ 2, 29/03/2021 | 00:00:00
567 lượt xem

Hôm 28/3, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đã giải cứu thêm gần 60 người di cư lênh đênh trên biển gần quần đảo Canary, nâng tổng số người di cư được cứu tại khu vực này trong 24 giờ qua lên hơn 300.

Nhóm người di cư, gồm 56 nam giới và 2 phụ nữ, được lực lượng chức năng Tây Ban Nha phát hiện tại khu vực phía Đông Bắc đảo Gran Canaria và đã được chuyển tới trung tâm tiếp nhận người di cư tại cảng trên đảo.

Kể từ năm ngoái, quần đảo Canary đã đối mặt với làn sóng người di cư trái phép khi số lượng được ghi nhận trong năm ngoái đã tăng 8 lần so với năm 2019. Tình trạng trên kèm theo tác động của đại dịch COVID-19 ở Bắc Phi và Hạ Sahara khiến nhiều người sẵn sàng lựa chọn những tuyến đường di cư nguy hiểm để tới châu Âu. 

Năm ngoái, đã có hàng trăm người di cư thiệt mạng hoặc mất tích xung quanh khu vực các đảo của Tây Ban Nha ở Đại Tây Dương, chủ yếu do tàu chở quá tải và không an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...