Quan hệ Anh -Trung Quốc gia tăng căng thẳng

Thứ 7, 27/03/2021 | 23:03:29
705 lượt xem

Căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Anh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi trong ngày 26/3, Anh đã triệu Đại biện lâm thời Trung Quốc tại nước này để phản đối các lệnh trừng phạt của Bắc Kinh.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Anh cho biết đã triệu Đại biện lâm thời Trung Quốc tại Anh để phản đối các lệnh trừng phạt của Bắc Kinh đồng thời bày tỏ lập trường của London về vấn đề này. Trung Quốc hiện không có Đại sứ tại Anh sau khi người giữ cương vị này đã hết nhiệm kỳ. 

Động thái trên được đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đã trừng phạt 4 thực thể và 9 cá nhân của Anh với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế và các quy tắc cơ bản trong quan hệ quốc tế, can thiệp thô bạo vào tình hình nội bộ Trung Quốc và hủy hoại nghiêm trọng quan hệ giữa Bắc Kinh với London. 

Theo đó, những cá nhân và người thân trong gia đình sẽ bị cấm nhập cảnh lãnh thổ Trung Quốc. Công dân và tổ chức của Trung Quốc cũng bị cấm giao dịch với các thực thể và cá nhân này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...