EU tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến

Thứ 6, 26/03/2021 | 14:38:44
331 lượt xem

Ngày 25/3, lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến nhằm thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, trong đó nổi bật nhất là việc hợp tác chống dịch COVID-19 và tìm kiếm thỏa thuận tăng cường cung cấp vaccine cho các nước thành viên.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo châu Âu cũng thảo luận về "chứng chỉ xanh kỹ thuật số" để cấp cho người dân trong khối đã được tiêm phòng vaccine hoặc đã miễn dịch với virus SARS-CoV-2. 

Ngoài ra, một vấn đề khác cũng được EU lưu tâm là đưa ra sáng kiến cải thiện quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ. Quan hệ giữa hai bên trở nên căng thẳng từ năm ngoái sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành thăm dò khí đốt ở phía Đông Địa Trung Hải.  (EU) đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra những cam kết cho việc nối lại quan hệ song phương, đồng thời đặt Ankara dưới sự giám sát từ nay tới tháng 6 do sự suy giảm một số vấn đề ở trong nước.

EU tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần này trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đang gia tăng trở lại ở nhiều nước thành viên, trong khi chiến dịch tiêm phòng  vaccine chậm hơn đáng kể so với Mỹ, Anh và Israel vì không có đủ nguồn cung.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...