Ấn Độ phát hiện biến thể đột biến kép của SARS-CoV-2

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:01:31
338 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đang gia tăng trong 4 tuần liên tiếp, hôm 24/3, Ấn Độ thông báo đã phát hiện một biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2 tại bang Ma-ha-rát-stra.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quốc gia Ấn Độ cho biết, biến thể mới này được phát hiện trong 206 mẫu xét nghiệm tại Ma-ha-rát-stra, và trong 9 mẫu xét nghiệm ở thủ đô New Delhi.

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, kết quả giải trình tự bộ gen và phân tích các mẫu từ bang Ma-ha-rát-stra cho thấy các đột biến trong virus không trùng khớp với các biến thể phát hiện trước đó ở Anh, Brazil và Nam Phi. 

Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định liệu biến thể này có phải nguyên nhân khiến số ca nhiễm mới hằng ngày tại Ấn Độ gia tăng trở lại gần đây.

Ấn Độ hôm 24/3 ghi nhận hơn 47 nghìn ca mắc COVID-19 mới – mức cao nhất kể từ đầu tháng 11 năm ngoái, nâng tổng số ca mắc lên hơn 11,7 triệu.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...