Pháp xét xử đối tượng tham gia phong trào “Áo vàng”

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:50:46
339 lượt xem

Pháp hôm 22/3 đã mở phiên tòa xét xử 10 đối tượng tham gia trong phong trào “áo vàng” nổ ra tại Pháp hồi năm 2018. Cuộc biểu tình khiến cả thế giới khi ấy đặc biệt quan ngại khi biến thành bạo lực và kéo theo hàng chục nghìn người trên khắp nước Pháp tham gia.

Các đối tượng bị cáo buộc phá hoại và cướp của khi tham gia vào một trong những tuần biểu tình bạo lực nghiêm trọng nhất cách đây 3 năm. Các đối tượng này chưa từng có tiền án tiền sự và có khả năng đối mặt với án phạt 10 năm tù giam. Phiên tòa sẽ kết thúc vào ngày 25/3 tới.

Ngoài ra, Pháp sẽ mở các phiên tòa khác để xét xử 7 đối tượng với tội danh tấn công trình lịch sử của Pháp.

Phong trào biểu tình “Áo vàng” nổ ra tại Pháp từ trung tuần tháng 11/2018 nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu của chính phủ. Cuộc biểu tình nhanh chóng lan rộng ra khắp cả nước và dần biến thành bạo lực khi những người biểu tình đụng độ với cảnh sát, đốt xe và phá hoại nhiều cửa hàng dọc đại lộ Champs -Elysees, tấn công Khải Hoàn Môn – một trong những biểu tượng của thủ đô Paris, thiệt hại lên tới hơn 1 triệu euro. Hàng trăm người biểu tình quá khích đã bị bắt giữ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...