Cuba thông báo kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19

Thứ 2, 22/03/2021 | 09:05:02
360 lượt xem

Cuba hôm 21/3 thông báo kế hoạch tiêm chung vaccine COVID-19 cho 150 nghìn nhân viên tham gia tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là một phần trong giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm loại vaccine tiềm năng Soberana 02 mà đảo quốc Caribê đang nghiên cứu.

Thông báo cho biết các liều tiêm sử dụng vaccine Soberana 2 sẽ được bắt đầu từ ngày 22/3 và đối tượng được ưu tiên là nhân viên y tế và những người tham gia tuyến đầu chống dịch. Theo đó, Cuba có thể tiêm vaccine COVID-19 cho 150.000 người và trong thời điểm giai đoạn cuối của quá trình nghiên cứu cho thấy vaccine rất an toàn.

Trước đó, Cuba thông báo có hơn 44 nghìn người trong độ tuổi từ 19 đến 80 được lựa chọn ngẫu nhiên tại 8 quận trực thuộc La Habana sẽ tham gia đợt thử nghiệm cuối cùng của vaccine Soberana 2. 

Nếu thử nghiệm thành công, Soberana 02 sẽ trở thành vaccine COVID-19 đầu tiên của Cuba nói riêng và Mỹ Latinh nói chung. Cuba trước đó cũng thông báo có năng lực sản xuất 100 triệu liều cho toàn bộ 11 triệu dân, bên cạnh mục tiêu xuất khẩu và cung cấp cho khách du lịch.

Ngoài Soberana 2, Cuba cũng đang tiến hành phát triển 4 dự án vaccine COVID-19 khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...