G7 xem xét viện trợ các nước nghèo bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Chủ nhật, 21/03/2021 | 20:21:20
420 lượt xem

Hội nghị trực tuyến gồm các bộ trưởng tài chính Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã diễn ra ngày 19/3, trong đó thảo luận vấn đề viện trợ các nước nghèo nhất trên thế giới chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cuộc họp kéo dài trong vài giờ, với sự tham gia của Bộ trưởng Tài chính nước chủ nhà Anh Ri-si Xu-nắc và người đồng cấp các nước Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản và Mỹ. Trước đó, tháng 2 vừa qua, các bộ trưởng tài chính G7 cũng đã nhóm họp trực tuyến bàn về dịch COVID-19.

Trước thềm cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Anh đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Janet Yellen để thảo luận vấn đề viện trợ phát triển. Hai bên cũng đề cập đến khả năng thực hiện đợt phân bổ mới Quyền rút vốn đặc biệt (SDR).

Dự kiến, trong năm nay, Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại hạt Cornwall, Tây Nam nước Anh, từ ngày 11-13/6 tới. Sự kiện năm ngoái, theo kế hoạch được tổ chức ở Mỹ, đã bị hoãn do dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...