Nhật Bản duy trì hạn chế người nước ngoài nhập cảnh

Thứ 6, 19/03/2021 | 16:37:29
361 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định duy trì lệnh hạn chế nhập cảnh với người nước ngoài, kể cả sau khi tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ từ ngày 21/3. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số trường hợp ngoại lệ được phép trở lại quốc gia Đông Bắc Á này.

Người nước ngoài sẽ tiếp tục bị từ chối nhập cảnh Nhật Bản, song Tokyo sẽ cấp phép cho một số trường hợp ngoại lệ với số lượng hạn chế là 2 nghìn người một ngày. Đây là những người nước ngoài đang có tư cách lưu trú hợp pháp tại Nhật Bản quay trở lại nước này hoặc vì lý do nhân đạo. Tokyo cho biết sẽ thực thi biện pháp này bằng cách hạn chế lượng hành khách trên các chuyến bay vào nước này. 

Cùng với việc duy trì hạn chế, Tokyo cũng tiếp tục tạm dừng chương trình kích cầu du lịch Go To Travel. Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ triển khai 5 chương trình chống dịch, để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh ở các cơ sở kinh doanh ăn uống, tăng cường giám sát các biến thể, và xét nghiệm để phát hiện dấu hiệu của nguy cơ dịch bệnh tái bùng phát.  

Sau khi chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ trình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận, chính quyền các địa phương này cũng nhất trí sẽ nới lỏng một số hạn chế để tạo điều kiện cho các hoạt động dần trở lại bình thường.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...