Khởi đầu chông gai của cuộc gặp cấp cao Mỹ-Trung

Thứ 6, 19/03/2021 | 00:00:00
301 lượt xem

Rạng sáng 19/3 theo giờ Việt Nam, Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc gặp quan chức cấp cao tại Alaka. Dù đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp cấp cao đầu tiên giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức, song cuộc gặp đã có nhiều dấu hiệu cho thấy tiến trình đối thoại sẽ không mấy dễ dàng.

Ngay khi bắt đầu cuộc họp, giới chức 2 nước đều có những phát biểu cứng rắn thể hiện những bất đồng sâu sắc tồn đọng giữa 2 bên.


Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken: "Hôm nay, chúng tôi sẽ có cơ hội thảo luận những ưu tiên chính cả về song phương và quốc tế, qua đó Trung Quốc có thể hiểu mục đích và cách tiếp cận của chính quyền Mỹ. Mục tiêu của chúng tôi là bày tỏ trực tiếp những quan ngại, những ưu tiên với mục tiêu có được mối quan hệ rõ ràng hơn giữa hai nước để hướng tới tương lai."




Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì: "Nếu Mỹ muốn đàm phán với Trung Quốc thì cần tuân theo các hiệp ước và thực hiện chúng đúng đắn. Hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên."



Theo các nguồn tin, cuộc phát biểu với báo chí giữa 2 bên ban đầu dự kiến chỉ diễn ra 2 phút, song đã phải kéo dài đến 1 giờ, với phát biểu căng thẳng giữa quan chức 2 nước.

 Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...