Hơn 10 triệu người phải tha hương do thiên tai

Thứ 5, 18/03/2021 | 09:39:31
337 lượt xem

Xu hướng di cư nội địa đang gia tăng trên toàn cầu khi trong 6 tháng qua, có hơn 10 triệu người đã phải rời bỏ quê hương do thiên tai liên quan biến đổi khí hậu. Đây là thông tin trong báo cáo vừa được Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế công bố hôm 17/3.

Theo báo cáo, từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 2 vừa qua, có khoảng 10,3 triệu người đã phải đi tha hương do các thảm họa liên quan tới tình trạng biến đổi khí hậu như lũ lụt và hạn hán. Cũng trong khoảng thời gian này, có khoảng 2,3 triệu người khác phải rời bỏ quê hương do các cuộc xung đột. Thực tế này cho thấy phần đông người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong chính nước mình là do biến đổi khí hậu gây ra.

Đáng chú ý, khoảng 60% trong số những người di cư nội địa trong 6 tháng qua là ở châu Á. Khu vực này đang trở nên dễ bị tổn thương trước những mối đe dọa về khí hậu hơn so với các khu vực khác trên thế giới do thiếu các biện pháp thích nghi và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dự báo, tới năm 2050 sẽ có hơn 1 tỷ người buộc phải di cư nội địa do xung đột và các thảm họa liên quan tới môi trường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...