Nga ủng hộ đề xuất về chính quyền lâm thời tại Afghanistan

Thứ 7, 13/03/2021 | 00:00:00
381 lượt xem

Nga đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch thành lập một chính quyền lâm thời tại Afghanistan, trong đó bao gồm các thành viên Ta-li-ban. Tuyên bố được đưa ra trước thềm hội nghị quốc tế về Afghanistan tại thủ đô Mát-xcơ-va vào tuần tới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho rằng việc thành lập một chính quyền lâm thời đa đại diện sẽ là giải pháp hợp lý và giúp Taliban dần hội nhập vào đời sống chính trị hòa bình của Afghanistan. Tuy nhiên, quan chức này nhấn mạnh tiến trình thành lập chính quyền lâm thời cần do chính Afghanistan thực hiện và cần được đưa ra thảo luận trong các cuộc đàm phán về hòa giải dân tộc.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Mỹ mới đây đã đề xuất dự thảo kế hoạch hòa bình tại Afghanistan, trong đó bao gồm việc thiết lập một chính quyền lâm thời tại quốc gia Tây Nam Á cho đến khi có thể tổ chức bầu cử theo Hiến pháp mới.

Theo kế hoạch, Nga sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về Afghanistan tại thủ đô Mát-xcơ-va vào ngày 18/3 tới với sự tham gia của các phe phái tại Afghanistan cùng đại diện của Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...