Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Nhóm “Bộ Tứ”

Thứ 7, 13/03/2021 | 09:56:35
516 lượt xem

Hôm 12/3, các nhà lãnh đạo của nhóm "Bộ Tứ" gồm Australia, Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên dưới hình thức trực tuyến theo đề xuất của Washington.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định tầm quan trọng của một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở đối với tương lai của các nước. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cam kết sẽ hợp tác với các nước trong nhóm “Bộ Tứ” cũng như các nước khác nhằm đạt được sự ổn định đối với khu vực này.  

Về phần mình, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoghihide bày tỏ mong muốn cả 4 nước đều nỗ lực hơn nữa nhằm hướng tới xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, cũng như đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực. Trong khi đó, 2 nhà lãnh đạo Ấn Độ và Australia cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của hợp tác an ninh trong khu vực.

Tại hội nghị, các bên cũng nhất trí phối hợp để phân phối vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển, hợp tác về biến đổi khí hậu cũng như công nghệ mới, qua đó hướng tới những lợi ích toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...