Phái đoàn cấp cao Mỹ củng cố đồng minh tại châu Á

Thứ 5, 11/03/2021 | 00:00:00
1,098 lượt xem

Hai quan chức hàng đầu của Mỹ là Ngoại trưởng antony blinken và Bộ trưởng Quốc phòng lloyd austin sẽ cùng thăm Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần tới. Đây sẽ là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của các quan chức ngoại giao và quốc phòng trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm củng cố quan hệ đồng minh tại Đông Bắc Á và rộng hơn nữa là thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10/3 cho biết chuyến thăm sẽ “tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc củng cố các liên minh và nêu bật hợp tác thúc đẩy hòa bình, an ninh và thịnh vượng tại Ấn Độ-Thái Bình Dương và trên thế giới.”

Trong thời gian thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tiến hành các cuộc gặp với những người đồng cấp nước chủ nhà. Ngoài ra, Bộ trưởng Austin cũng có kế hoạch tới Ấn Độ và thăm Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình dương của quân đội Mỹ tại Hawaii, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Biden tiến hành cuộc họp trực tuyến 4 bên với lãnh đạo Ấn Độ, Nhật Bản và Australia. 

Một nguồn tin cũng tiết lộ Bắc Kinh và Washington đang thảo luận về khả năng tổ chức cuộc gặp tại bang Alaska giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì. Thông tin này hiện chưa được xác nhận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...