Nhật Bản ghi nhận gần 400 ca mắc biến thể mới

Thứ 4, 10/03/2021 | 10:01:06
905 lượt xem

Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản ngày 9/3 thông báo gần 400 người tại nước này đã bị nhiễm một biến thể mới của virus SARS-CoV-2, khác với những biến thể được phát hiện ở Anh, Nam Phi và Brazil. Các biến thể mới này được cho là có thể gây nguy cơ tái lây nhiễm nhiều hơn và những vaccine phòng ngừa hiện tại có thể ít đạt hiệu quả hơn.

Biến thể mới được phát hiện ở Nhật đã lây nhiễm cho 394 người tại nhà, hầu hết ở khu vực Kanto, trung tâm Tokyo, trong khi 2 người bị phát hiện lây nhiễm trong thời gian cách ly.

Theo các chuyên gia, ít khả năng biến thể mới sẽ trở nên phổ biến hơn, song nhà chức trách sẽ tiếp tục cố gắng để nắm rõ tình hình. Hiện, biến thể mới được cho bắt nguồn từ nước ngoài nhưng không rõ cụ thể từ đâu.

Đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 440 nghìn ca mắc COVID-19, trong đó có gần 8.300 ca tử vong. Cuối tuần trước, Nhật Bản đã gia hạn lệnh tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận thêm 2 tuần, tức đến ngày 21/3 tới, do tình hình dịch COVID-19 ở khu vực này chưa cải thiện như kỳ vọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...