Thủ tướng Anh coi trọng việc mở lại trường học

Thứ 2, 08/03/2021 | 10:07:50
852 lượt xem

Thủ tướng Anh hôm 7/3 khẳng định việc mở lại trường học là bước đi đầu tiên trong việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa và chỉ có thể diễn ra nhờ chương trình chủng ngừa vaccine COVID-19. Tuyên bố được đưa ra ở thời điểm các trường học tại Anh dự kiến sẽ bắt đầu mở lại từ 8/3.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Boris Johnson hy vọng việc mở lại trường học sẽ diễn ra theo kế hoạch đồng thời gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh cùng đội ngũ giáo viên đã nỗ lực để duy trì công tác giáo dục trong thời kỳ dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Anh cũng cho rằng nguy cơ không tới từ việc mở lại trường học mà chính là việc các trường học không thể mở lại và làm gián đoạn việc học tập của học sinh.

Theo kế hoạch, các trường học tại Anh sẽ hoạt động trở lại từ hôm nay sau khi đóng cửa hơn 2 tháng kể từ đợt phong tỏa toàn quốc hồi tháng 1 vừa qua. Dù học sinh cần phải trải qua 3 lần xét nghiệm, nhưng vẫn có thể đến trường nếu xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính. Những lần xét nghiệm sau đó có thể được thực hiện tại nhà theo tuần nhờ các bộ xét nghiệm do chính phủ cung cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...