Nổ lớn tại thủ đô Guinea Xích đạo

Thứ 2, 08/03/2021 | 00:00:00
449 lượt xem

Hôm 7/3, 1 loạt vụ nổ lớn đã xảy ra tại một căn cứ quân sự đã làm rung chuyển thành phố Bata ở Guinea Xích đạo, khiến hàng trăm người thương vong.

Theo người dân và truyền thông sở tại, ít nhất đã có 4 vụ nổ lớn tại căn cứ quân sự ở Bata. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân loạt vụ nổ này, tuy nhiên Bộ Y tế quốc gia Trung Phi cho biết đã có 17 người thiệt mạng và 420 người bị thương. Công tác cứu hộ đang khẩn trương diễn ra. Hiện truyền thông sở tại đang kêu gọi người dân hiến máu trong bối cảnh các bệnh viện trong thành phố đã chật kín người bị thương.

Tại hiện trường vụ nổ, một cột khói bốc cao lên bầu trời trong khi lực lượng cứu hỏa tìm cách dập lửa. Bata là thành phố lớn nhất tại Guinea Xích đạo, với khoảng 800 nghìn trong tổng số 1,4 triệu dân sống tại đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...