Anh chuẩn bị mở cửa trở lại trường học

Thứ 7, 06/03/2021 | 19:58:32
382 lượt xem

Sau một kỳ nghỉ năm mới dài hơn 2 tháng vì lệnh phong tỏa ngăn đại dịch COVID-19, cuối cùng thì các em học sinh ở Anh cũng đang có cơ hội trở lại trường học. Trong bối cảnh chính phủ dần nới lỏng các biện pháp phong tỏa, các trường học tại Anh đang đẩy mạnh công tác xét nghiệm COVID-19 cho học sinh để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại từ tuần tới.

Theo kế hoạch, các trường học tại xứ England sẽ hoạt động trở lại từ ngày 8/3 tới sau khi đóng cửa hơn 2 tháng kể từ đợt phong tỏa toàn quốc hồi tháng 1 vừa qua. Dù các học sinh cần phải trải qua 3 lần xét nghiệm song có thể trở lại trường nếu xét nghiệm lần đầu cho kết quả âm tính. Những lần xét nghiệm sau đó có thể được thực hiện tại nhà theo tuần nhờ các bộ xét nghiệm do chính phủ cung cấp.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã khẳng định việc mở cửa lại các trường học là một trong những “ưu tiên hàng đầu” của nước này khi nới lỏng các biện pháp phong tỏa. Trong khi đó, giới chức Anh cũng đã cảnh báo về những tác động đáng kể nếu các trường học tiếp tục phải đóng cửa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...