Thông tin về biến thể Nam Phi của virus SARS-CoV-2

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:59:12
384 lượt xem

Những người đã từng nhiễm biến thể Nam Phi của virus SARS-CoV-2 sẽ có khả năng miễn nhiễm với các biến thể khác. Thông tin trên được Bộ Y tế và Bộ Khoa học Nam Phi công bố ngày hôm 3/3.

Theo hai bộ này, các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng cho thấy những người đã từng bị nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 mà Nam Phi phát hiện hồi tháng 10 năm ngoái - sẽ có khả năng đề kháng mạnh mẽ đối với các biển thể khác của loại virus này. Giới chức Nam Phi cho biết biến thể được phát hiện ở nước này không khiến bệnh trầm trọng hơn so với virus gốc. 

Hiện biến thể Nam Phi của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại ít nhất 40 quốc gia trên thế giới. 

Liên quan đến chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 của Nam Phi, hiện nước này đã tiêm chủng cho gần 100.000 nhân viên y tế tuyến đầu. Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 4, Nam Phi sẽ tiến hành tiêm chủng cho những đối tượng ưu tiên tiếp theo, bao gồm người cao tuổi, người có bệnh nền. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...