Đức siết chặt kiểm soát biên giới với Pháp

Thứ 2, 01/03/2021 | 09:13:07
365 lượt xem

Pháp hôm 28/2 thông báo chính phủ nước này đang thương lượng với Đức về tránh những hạn chế đi lại qua biên giới, sau khi Berlin đã nâng nâng mức cảnh báo do quan ngại về diễn biến dịch COVID-19 tại khu vực Moselle của Pháp.

Phát biểu trên đài phát thanh, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp cho biết một số biện pháp đang được đưa cân nhắc như yêu cầu xét nghiệm trước 2-3 ngày để qua biên giới thay vì 24 giờ như hiện nay. Theo ông, 2 chính phủ đang thảo luận để tránh các biện pháp kiểm soát biên giới quá nghiêm ngặt.

Nỗ lực của Pháp được đưa ra sau khi Đức đã xác định vùng Moselle, giáp biên giới với Đức và Luxembourg, là khu vực đáng quan ngại do sự lây lan của biến thể ghi nhận ở Nam Phi. Theo đó, hệ thống vận tải công cộng qua biên giới tại đây sẽ bị dừng từ ngày 2/3,  trong khi người lái xe cá nhân sẽ cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Trước đó, Đức cũng đã kiểm soát biên giới với Séc và Áo.

Hiện, Pháp không muốn áp đặt đợt phong tỏa toàn quốc mới để kiểm soát sự lây lan của biến thể, song đã bắt đầu siết chặt hạn chế tại một số khu vực ở miền Bắc và miền Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...