LHQ kêu gọi chấm dứt căng thẳng ở Myanmar

Thứ 7, 27/02/2021 | 15:33:03
376 lượt xem

Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Myanmar hôm 26/2 đã lên án mạnh mẽ việc sử dụng vũ khí sát thương tại quốc gia này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay để hỗ trợ tháo gỡ căng thẳng tại quốc gia Đông Nam Á.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Myanmar đưa ra kêu gọi trên trong bối cảnh làn sóng biểu tình quy mô lớn vẫn tiếp diễn tại quốc gia này để phản đối cuộc chính biến đêm 31/1, rạng sáng 1/2 lật đổ chính quyền dân bầu ở Myanmar. Cũng đã có không ít cuộc đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và những người biểu tình quá khích. 

Trước tình trạng này, Trưởng phái đoàn thường trực Myanmar tại LHQ đã kêu gọi tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh có những hành động tối đa để bảo vệ người dân nước này trong tình hình căng thẳng. 

Myanmar rơi vào khủng hoảng chính trị sau khi quân đội cáo buộc có gian lận quy mô lớn trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 11 năm ngoái và tiến hành cuộc chính biến bắt giữ Tổng thống Uyn Min, Cố vấn nhà nước Oong Xan Xu Chi, cùng nhiều quan chức cấp cao khác thuộc đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ. Quân đội cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 năm và cam kết sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử mới trong vòng 6 tháng kể từ khi hết lệnh tình trạng khẩn cấp. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...