Iran cảnh báo chấm dứt thỏa thuận hạt nhân với IAEA

Thứ 7, 27/02/2021 | 15:39:08
318 lượt xem

Hôm 26/2 Iran cảnh báo có thể sẽ chấm dứt thỏa thuận tạm thời vừa ký với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) vào cuối tuần trước, nếu như cơ quan này tiếp tục ủng hộ nỗ lực do Mỹ trong việc chỉ trích Nhà nước Hồi giáo.

Iran đưa ra cảnh báo trên sau khi Mỹ gửi một văn bản đến các nước thành viên IAEA trước thềm cuộc họp hàng quý vào tuần tới của ban lãnh đạo cơ quan này. Trong thư, Mỹ nói rõ muốn IAEA yêu cầu Iran phải tuân thủ thỏa thuận và công khai về lượng urani chưa khai báo. Iran cho rằng bước đi trên của Mỹ không mang tính xây dựng và sẽ đặt dấu chấm hết cho thỏa thuận kỹ thuật vừa ký với IAEA hôm 21/2, nếu như cơ quan này hành động thể theo mong muốn của Washington.  

Hiện Mỹ và Iran vẫn đang mâu thuẫn về việc bên nào cần hành động trước để cứu vãn thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 mang tên “Kế hoạch Hành động chung toàn diện” mà Washington đã đơn phương rút khỏi từ tháng 6/2018. Hiện Iran dã tạm dừng thực thi “Nghị định thư bổ sung” đối với Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) và hạn chế các cuộc thanh sát của IAEA đối với các cơ sở hạt nhân của nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...