EU thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19

Thứ 6, 26/02/2021 | 09:50:13
717 lượt xem

Tăng tốc sản xuất và phân phối vaccine ngừa COVID-19 là chủ đề chính tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Liên minh châu Âu (EU), diễn ra trong hai ngày 25-26/2. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh người dân châu Âu đang mong mỏi chính phủ các nước cần phải có giải pháp thúc đẩy công tác tiêm chủng, bởi đây được coi là công cụ quan trọng để thoát khỏi cuộc khủng hoảng dịch bệnh hiện nay.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nhấn mạnh, ưu tiên của khối tiếp tục là tăng tốc chiến dịch tiêm chủng trên toàn EU. Điều này có nghĩa là đẩy nhanh quá trình cấp phép, cũng như việc sản xuất và phân phối vaccine. Đây là một mục tiêu đã được một số quốc gia thành viên nhấn mạnh trong bối cảnh có những lo ngại về việc khối này chậm triển khai vaccine và chiến lược mua sắm của các nước EU hứng chịu nhiều chỉ trích.

Việc triển khai vaccine của EU đã gặp khó khăn hồi đầu năm nay sau khi AstraZeneca cho biết không thể cung cấp đủ liều lượng đã hứa cho EU trong quý đầu tiên của năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...