Hội đồng Nhân quyền LHQ họp thường kỳ

Thứ 3, 23/02/2021 | 00:00:00
417 lượt xem

Ngày 22/2, khóa họp thường kỳ lần thứ 46 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đã chính thức khai mạc tại trụ sở LHQ ở Geneva (Thụy Sĩ). Một trong những chủ đề trọng tâm được đề cập trong phiên khai mạc là những tác động từ đại dịch COVID-19.

Phát biểu trực tuyến tại phiên khai mạc, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh nhân quyền là huyết mạch, là con đường để giải quyết căng thẳng và hướng tới hòa bình lâu dài. Ông kêu gọi đảm bảo công bằng trong các nỗ lực tiêm chủng, đặt nhân quyền vào trung tâm khuôn khổ các quy định và luật pháp, phát triển và sử dụng công nghệ kỹ thuật số hướng tới một tương lai kỹ thuật số an toàn, công bằng và cởi mở. 

Trong khi đó, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Volkan Bozkir lưu ý rằng đại dịch COVID-19 không chỉ là một cuộc khủng hoảng y tế, mà còn là một cuộc khủng hoảng nhân quyền. Do đó, tất cả các phản ứng phải đảm bảo rằng quyền con người là trung tâm, như đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng đối với vaccine.

Đại diện nước chủ nhà, Ngoại trưởng Thụy Sĩ Cassis đánh giá, đại dịch đang đe dọa những tiến bộ đạt được trong Chương trình nghị sự về sự phát triển bền vững và các khu vực trên thế giới đều chứng kiến sự gia tăng bất bình đẳng. 

Hội đồng Nhân quyền là một cơ quan liên chính phủ trong hệ thống LHQ được thành lập năm 2006, bao gồm 47 quốc gia, có trách nhiệm tăng cường thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền trên toàn cầu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...