Nhiều nước châu Á đẩy nhanh tiêm vaccine COVID-19

Thứ 2, 22/02/2021 | 09:52:55
378 lượt xem

Trong bối cảnh làn sóng lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng đang bùng phát tại một số nước châu Á, nhiều nước đã phải đẩy nhanh chương trình tiêm vaccine đại trà, bên cạnh việc vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa khác như quy định giãn cách xã hội, đeo khẩu trang hay rửa tay sát khuẩn...

Campuchia hôm 22/2 ghi nhận thêm 17 ca nhiễm mới, chủ yếu liên quan đến ca lây nhiễm trong cộng đồng phát hiện hôm 20/2. Đây là đợt bùng phát lây nhiễm trong cộng đồng thứ ba tại Campuchia, liên quan tới việc một số người bỏ trốn khỏi khu cách ly tới lưu trú trong các chung cư ở thủ đô Phnom Penh. Chính phủ Campuchia đã siết chặt các biện pháp phòng dịch, đặc biệt tại trường học và địa điểm công cộng.

Tại Malaysia, chính phủ nước này quyết định đẩy sớm lịch tiêm vaccine COVID-19 lên 2 ngày, bắt đầu từ 24/2 sau khi tiếp nhận lô vaccine đầu tiên của Pfizer/BioNTech. Malaysia đặt mục tiêu tiêm phòng cho ít nhất 80% dân số trong vòng một năm.

Trong khi đó, lô vaccine thứ 2 của Pfizer/BioNTech cũng đã tới Nhật Bản trong hôm nay để phục vụ cho giai đoạn 1 của chiến dịch tiêm chủng vaccine khởi động từ hôm 17/2 vừa qua. Nhật Bản kỳ vọng chiến dịch chủng ngừa này sẽ tạo điều kiện cho Olympic và Paralympic Tokyo diễn ra theo đúng kế hoạch trong năm nay.

Cũng trong hôm 22/2, Australia đã triển khai chiến dịch tiêm chủng miễn phí trên toàn quốc, trong đó trước mắt ưu tiên cho những người đang sống và làm việc trong các viện dưỡng lão, chăm người khuyết tật, lực lương bảo vệ biên giới, nhân viên làm nhiệm vụ cách ly và y tế tuyến đầu. Australia đặt mục tiêu đến tháng 3 sẽ có 4 triệu dân được chủng ngừa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...