Singapore, Indonesia ủng hộ ASEAN giúp Myanmar tháo gỡ khủng hoảng chính trị

Thứ 6, 19/02/2021 | 09:51:47
340 lượt xem

Ngày 18/2, Bộ Ngoại giao Singapore cho biết nước này và Indonesia ủng hộ đề xuất tổ chức cuộc họp không chính thức cấp ngoại trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm giúp Myanmar giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Tại cuộc hội đàm trong khuôn khổ chuyến thăm Singapore, Ngoại trưởng Indonesia và Singapore đã nhất trí ủng hộ triệu tập càng sớm càng tốt cuộc họp không chính thức các ngoại trưởng ASEAN, nhằm thúc đẩy các cuộc trao đổi quan điểm mang tính xây dựng và xác định giải pháp khả thi cho Myanmar. Hai Ngoại trưởng cũng nhất trí rằng "ASEAN có thể đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy cuộc đối thoại mang tính xây dựng nhằm đưa Myanmar trở về trạng thái bình thường và ổn định".

 Ngoại trưởng Singapore cũng đã kêu gọi các bên liên quan ở Myanmar kiềm chế tối đa và áp dụng các biện pháp khẩn cấp để tháo dỡ căng thẳng leo thang.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Ngoại trưởng nước này đã có các cuộc điện đàm và thống nhất với những người đồng cấp Mỹ, Ấn Độ và Australia rằng nền dân chủ tại Myanmar cần phải được khôi phục một cách nhanh chóng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...